Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Bánh Chinffon 2 : Xúc xích

CHINFFON XÚC XÍCH.
Hôm nay lại làm Chiffon , nhà còn vài cây xúc xích , cho vào bánh ăn thử , cũng lạ miệng . Mai mốt , sẽ làm thêm jambon.

Lần này làm 3 quả trứng.
_  3 trứng gà đập bỏ vỏ cân được 170 g
_   170 g : 3 = 57 g . Lấy 57 g nhân 2 được 115 g
    * Bột Cake flour = Đường =  115 g
    * Nước  =115 g : 3 = 38g . Lấy 38 g nhân 2 được 75 g
    * Dầu ăn = 38 g
    * Nước cốt trái tắt 1 1/2 m cafe
    * Vani 1 ít
    * Thêm 1  1/2 lòng trắng trứng gà
    * 2 cây xúc xích cắt hạt lựu , trộn với 1ít bột khô.
LÀM BÁNH :
 _ Tách riêng lòng đỏ và  lòng trắng .
 _  Cho vào bowl bột mì , nước, dầu ăn , dùng cái phới tay quậy cho đều , bột thấm hoàn toàn , để sang một bên .
 _  Lòng dỏ trứng đánh với 2 m caffe đường cho nổi đặc và hơi ngả trắng , đổ hết vào bột , quậy đều đến khi bột hòa đều hết vào lòng đỏ , lúc này bột dặc sền sệt .
_  Lòng trắng trứng gà đánh nổi bông trắng , cho từ từ đường vàođánhđến khi tan hết đường , cho tiếp tục nước cốt trái tắt vào, đánh đến lòng trắng đặc , nhưng không  bị tới quá , lòng trắng khô cũng không được
_  Trộn lòng trắng , chia 3 lần : Cho 1/3 lòng trắng vào to bột , cũng sữ dụng cái phới tay quậy nhẹ tay , xới lên 1 chiều , cứ như vậy đến hết lòng trắng  . Cuối cùng , cho xúc xích vào ( nhớ rây bỏ bột thừa ),dùng cây vét bột trộn nhẹ lai 1lần nữa , đổ vào khuôn không chống dính .
_  Lò mở trước ở nhiệt độ 150độ C , mở 2 lửa , cho khuôn bánh vô , ở tầng thấp nhất . hạ nhiệt xuống còn 120 độ C , nướng 50 phút chuyển sang lửa dưới 10 phút , mở ra xâm thử , bánh không dính tăm , chuyển lửa trên 5 phút cho mặt bánh không bị ướt khi để lên dĩa .
_  Mang bánh ra , để yên xuống cho mặt bánh hạ bớt xuống , úp lên vĩ , bánh sẽ dính trong khuôn  đến khi nguội bánh sẽ rớt xuống.

              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét