Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

Bánh Chiffon 1 : Lá dứa

  BÁNH CHINFFON LÁ DỨA.
Hôm nay , mình muốn làm Chinffon , nhưng Chinffon là một nàng  công chúa đỏng đảnh , mình làm Chinffon chẳng được thành công cho lắm , nhiều khi đành ngậm ngùi nghĩ rằng : " Mình yêu Chinffon mà Chinffon chẳng yêu mình " . Bao lân âm thầm vào blog của các bạn để học hỏi , nhưng thật ra cũng  đọc mà thôi chứ không có đủ thời  gian để thực hành . Vì vậy mà cứ 5 lần làm chiffon thì 3 lần thất baị , ngay cả việc úp ngược bánh xuống mỗi khi bánh vừa chín xong mình cũng không làm được , mình phải làm khác hơn các bạn là phải để1 lát cho mặt bánh dang phồng cao xẹp xuống bớt thi mới thành công được , cũng chẳng hiểu tại sao? Mình momg một ngày nào đó sắp xếp được thời gian đẻ học thêm về cách  làm chinffon của các bạn khác ngon hơn , còn bây giờ thì đành dừng lại ở công thức này . Và đây là em Chinffon của mình , cũng tạm ngon nhưng chưa dám mang khoe với ai :



Công thức này mình làm theo lượng 1 quả trứng gà  . Muốn làm mấy quả trứng thì nhân lên .
   1 TRỨNG GÀ KHÔNG VỎ  cân ra mình gọi là lượng (A)  .
    BỘT  MÌ  ( CAKE FLOUR hay BỘT MÌ SỐ 8 THƯỜNG ) = ĐƯỜNG = lượng (A) chia 3 lấy 2 phần .
    NƯỚC LÁ DỨA  = lượng BỘT  chia 3 , lấy 2 phần.
    DẦU ĂN  =  lượng BỘT  chia 3  , lấy 1 phần.
    NƯỚC CỐT CHANH  ( mình thích làm bằng nước trái tắt ) 1 m cafe cho 2 trứng gà
    VANI  1 it .
    * Minh  thêm 1 lòng trắng trứng gà để hổ trợ bánh  nở : 2trứng gà thêm 1lòng trắng,  không dùng baking powder .
     Lòng trắng trứng này  chọn quả trứng có lượng tương đương với những quả trứng mình sắp dùng để làm bánh.
    
***  LAM CHIFFON :
_  Cho vao bowl   : bot , nuoc la dua , dau an . Dung cai phoi tay quay 1 chieu den khi bot tham het. Luc nay bot dac va deo lam .
_  Long do trung ga cho vao to , danh voi 2 m soup duong va vani cho den khi dac  va nga mau nhat ra .
_  Cho het long do vao bowl bot , quay deu tay cho trung va bot hoa deu . Luc nay bot dac sen set .
_   Long trang cho vao bowl danh noi bong trang, cho duong vao danh tu tu den het duong, long trang dac cho nuoc cot chanh vao, danh deu trung dung tren ngon dua la duoc
_   Mamg ra tron long trang vao to bot , chia lam 3 lan, tron nhe tu tu bang phoi tay den het long trang . Cuoi cung dung cay vet bot tron deu 1 lan nua , roi cho vao khuon khong chong dinh.
_   Lo dot nong truoc 10 phut , 2 lua , nhiet do la 150 C
_   Cho khuon vao , de o tang thap nhat, ha nhiet do xuong con 120 C ( lo o nha minh ) .Nuong 2 lua nhu vay 50 phut , con 10 phut chuyen qua lua duoi de banh du do chin hoan toan khong bi uot day , lam banh co du do vang va bam vao day khuon luc up nguoc.
_   Den 60 phut , xam thu banh , tam kho hoan toan la banh chin.
_   Minh dem banh ra , luc nay mat banh dang noi phong cao , de yen khuon do cho mat banh ha xuong bot , roi moi up nguoc xuong , banh dính đáy khuôn và treo ngược đến khi nguội , bánh tự rớt xuống..
   Minh rat thich Chiffon nhung kho lam qua . Chinffon oi la Chinffon.

Banh nay 3 qua trung.



Cắt bánh bằng dao cùn nên bánh bị xẹp bớt

1 nhận xét: