Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Bánh Choux kem .

Hôm nay lại làm bánh choux kem đãi cả nhà , bánh choux là món bánh ưa thích nhất của nhà mình , dự tính làm có hương cafe nhưng quên mua mất rồi , thôi làm kem sữa trứng vậy .
CÔNG THỨC :
- Trứng gà 2 quả
- Bột mì  nổi 70 g
- Nước lọc 100 ml
- Dầu ăn 50 g
- Muối 1 nhúm tay
****
- Cho vào nồi nước lọc , dầu ăn , muối . Bắc lên bếp nấu sôi
- Bột mì rây sẵn , úp hết một lần vào nồi , nhanh tay cầm muỗng gỗ khuấy mạnh tay để bột hòa đều vào hỗn hợp nước , bột thành một khối chín .
- Mang ra khỏi bếp , để cho bột đi hơi bớt , còn hâm hấp không nguội quá , bắt đầu cho từng trứng một vào , quậy đều tay một chiều cho trứng thấm đều vào bột . trứng đầu tiên bột còn khô lắm
- Tiếp tục cho trứng thứ hai vào , quậy mạnh tay để bột dễ thấm và mịn dần , bột sẽ tách từng miếng rồi bắt đầu nặng tay dần và thấy kéo sợi dẻo khi mình quậy cây muỗng gỗ , lúc nàybột có độ dính cao . Để yên thì mình thấy bột hơi dậy phồng phồng là bột nở tốt .
- Để bột nghỉ 30 phút .
****
- Khay nướng thoa bơ , rắc bột .
- Mở lò nướng 2 lửa , 150 độ C
- Cho bột vào túi , nặn bánh lên khay cách xa nhau 1 cái bánh . Đặt vào lò tầng giữa , nướng 2 lửa như vậy đến khi bánh nở phồng tròn lên , chuỷên lửa dưới để kích bánh nở cao ( lúc này mình phải thăm chừng sợ khét đáy )
- BBánh bắt đầu bung thoát lên , chuyển lửa trên cho bánh nở tối đa , lúc này bánh hay bị nứt mặt , vị mình cũng thích bánh Choux nứt mặt nên hay chuyển lửa trên sớm , không muốn cho bánh nứt thì mình cứ để hai lửa cho bánh nở đều , khi gần chín mới để lửa trên cho mặt bánh vàng .
- Quan sát thấy khi nào trên bề mặt bánh còn ít những bong bóng li ti là bánh đủ độ khô , không xẹp khi mang ra khỏi lò .
- Đem bánh ra , bánh nhẹ , mình đảo khay nó lăn lung tung .

*******
KEM SỮA TRỨNG :
- Trứng gà 2 quả
- Sữa tươi 440 ml ( 2 bịch sữaVinamilk )
- Đường 140 g
- Bột mì 70 g
- Bơ lạt 30 g
**
- Bột mì , đường , trứng gà cho vào nồi quậy tan cho đèu bột mì .
- Cho sữa vô , khuấy đều , lược lại qua rây cho mịn .
- Đặt lên bếp khuấy ban đầu lửa lớn cho bột sôi , bột bắt đầu đặt thì giảm lửa . quậy mạnh tay đến khi bột đặt mịn hoàn toàn là bột chín .
- Mang ra cho bơ vào khuấy lại cho bơ tan đều vào kem .
- Để nguội , cho kem vô túi , với đuôi nào vừa nặng là được . Đâm dưới đáy bánh bơm đầy kem vô
- Cùng nhau ăn nhe .


Bánh vừa nặn xong










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét