Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Bánh Mì ngọt kem ổ to.

BÁNH MÌ NGỌT và KEM FLAN .
Hôm nay làm bánh mì ngọt , nhưng mình không làm những ổ bé bé nữa mà làm một ổ thật to , lúc ăn phải cắt ra . Ổ bánh mì này mình cho nó mang hương vị của kem flan , rắc trên mặt bằng đậu phộng rang , mình không đâm bể đậu ra vì thấy những hạt đậu tốt và đẹp quá , nhưng khi nướng ra thì thấy rắc đậu đã đâm bể ra có lẽ bánh sẽ đẹp hơn , nhai cũng đỡ đau răng .hi..hi..Mình trang trí thêm với mấy trái táo ta nấu siro rượu Rhum . Làm ổ bánh với 250 g bột , nó ra to quá , ăn không hết , lần sau phải làm 1/2 lượng thôi .

THÀNH PHẦN BÁNH :
*** BỘT BÁNH MÌ :
- Bột mì  dai 250 g
- Trứng gà 1 quả
- Đường xay 50 g
- Bơ lạt 25 g
- Sữa tươi 80 g
- Muối 1/4 m cafe
- Men khô 4 g ( áp dụng cho loại men Maurri 12 g một gói cho 750 g bột mì )

*** NHỒI  BỘT :
- Cho vào thau nhồi bột bột mì  , làm một chỗ trống ở giữa . Cho men , dường , sữa tươi hơi ấm , hột gà , khuấy cho tan đều tất cả rồi để muối vào , khuấy muối đều ra xong nhồi từ từ vào bột , nhồi như vậy cho đến khi bột đã thấm đều hết vào hỗn hợp lỏng .
- Bắt đầu cho phần bơ đã để ở nhiệt độ phòng vô , trộn vô bột . Bột bắt đầu thành một nắm .
- Đổ bột ra bàn , nhồi bằng lòng bàn tay , vừa nhồi vừa đập đến khi dùng ngón tay nhấn vào mà bột lại phình ngược trở ra là bột đã được .
- Ủ nổi gấp đôi khoảng 3 giờ  .
- Mang bột ra trở lai , đấm cho bột xẹp xuống , nhồi lại cho bột dẻo mịn
- cán ra thành một vòng tròn to, cán ở giữa hơi dày hơn bên vòng ngoài một chút ,  dùng tay se cuốn mép bột vòng quanh vô giữa , cuốn hết vòng tròn ngoài để bánh  có một gờ cao chung quanh như hình vành khăn , cuốn dến khi thấy chung quanh đều và ở giữa có một khoảng trống .
- Khay nướng dã xoa bơ , xoa nhiều bơ một tí , hai tay đỡ bánh lên khay , dùng một cái khuôn không có đáy to hơn bánh đã cuốn một chút đặt vòng khuôn quanh bánh (khuôn nhớ thoa bơ ) , để khi nở bánh không bị bung ngược trở ra và có thành cao một chút , quét trước một lần trứng mỏng lên , rải đậu phộng hay mình dán đậu lên .
- Đem để vô lò kín , ủ khi nào thấy bột nở được 7 ,8 phần thì mở lò nướng .
- Lò ở nhiệt độ 180 độ C ,hai lửa .
*** CHUẨN BỊ KEM FLAN :
- 2 hột gà
- 200 ml sữa tươi
- 80 g đường
- 50 ml kem tươi
- vani 1ít
* Sữa tươi và đường quậy tan , dùng một cái rây tán trứng gà qua rây cho chảy xuống sữa , xong đem ra khuấy cho trứng và sữa quyện vào nhau , cho kem tươi vào khuấy đều một lần nữa .
* Rót hết vào giữa chỗ trống  của bánh , phết thêm một lần trứng nữa , xịt nước cho ứơt bánh , cho vô lò nướng , bánh vàng là chín .
Mang ra trang trí thêm tùy thích .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét