Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Món ăn hôm nay : Bánh mì hấp cuộn rau .

Bánh mì đối với nhà mình là loại lương thực có thường xuyên , nhưng qua một ngày thì bánh không còn thơm ngon nữa , món bánh mì đem hấp thì cũng không lạ gì đối với người Việt nam mình , hôm nay nhà mình sẽ ăn món này với bì bò . Gần nhà cũng có hàng bán bánh mì hấp rất ngon , nhưng ấm áp hơn khi mình tự tay làm , và pha chế nước chấm , tuy tay nghề nấu ăn của mình không cao ,và cũng không kinh nghiệm nhiều , nhưng hôm nay nhà mình rất vui , như vậy là mình sung sướng rồi .
  Với 3 ổ bánh mì thì đủ dùng cho cả nhà .
** Làm bì bò :
_ 1 củ sắn 300g
_ 200g thịt bò băm nhuyễn
_ 1 củ hành tây
_ Gia vị : tỏi , tiêu,  muối , hạt nêm , dường .
   Củ sắn lột vỏ , rửa sạch , cắt sợi nhuyễn như cọng giá ,
   Hành tây lột vỏ , rửa sạch ,cắt sợi .
   Thịt bò băm ướp tí tỏi , 1 m cafe hạt nêm , 1/2 mcaffe đường , 1 tí tiêu ,
   Bắt chảo nóng , cho ít dầu , xào thịt bò vừa chín tới , xúc ra tô ..
   Cho thêm tí dầu ăn , xào củ sắn vừa thấm đều , trút tô thịt vô , trộn lại đèu một lần nữa , nêm lại cho vừa khẩu , vị ( nêm hơi lạt một chút ) .
   Bắc ra .
** Làm nước chấm :
_ 100 g dấm kiệu
_ 2 trái tắc chín vắt nước cốt .
_ 3 m cafe nước chín.
_ Đường nhiều hay ít tùy khẩu vị
_ 3 m canh nước mắm ngon
_ 1/2 m cafe tỏi băm
_ Ớt xay
_ Đồ chua 1 nhúm ( nhà mình không ăn )
   Dấm kiệu cho ra chén , xé nhuyễn củ kiệu ra , cho thêm đường cho vừa ý , chua chua , ngọt ngọt .
   Cho thêm nước cốt của 2 trái tắc vô với nước chín rồi hòa đều .
   Cho nước mắm , hòa đều
   Cuối cùng cho tỏi băm
   Đồ chua rửa sạch , ướp đường cho vô nước chấm cuối cùng
** Rau ăn kèm :
- Xà lách , sau sống đủ loại , giá sống , dưa leo .
  Tất cả lặt kỷ , ngâm nước muối 1/2 giờ  , rửa từn lá rau cho thật sạch . Rồi rửa lại nước trong 3 lần , để ráo
** Hấp Bánh mì :
Bánh mì cắt miếng vừa cuộn , để vô rổ vẩy nước chín đảo nhẹ cho bánh mì thấm hơi mềm ( vì mình làm cho cả người lớn tuổi ăn nên mới vẩy nước cho bánh mì mềm )
Bắt xửng nước sôi , cho bánh vô lồng hấp 5 phút , bánh mềm
Dọn ra dĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét