Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Bánh Choux cho ngày Tết niên .

Lại tiếp tụ làm bánh Choux . Những chiếc bánh đơn giản , rẻ nhưng ngon và dễ ăn , lại gọn nhẹ khi di chuyển , vì vậy mà những chiếc bánh Choux của mình thường được các anh chị chọn khi có những dịp họp mặt . Lần này mình làm mâm bánh Choux nhiều nhất từ trước đến giờ ,lên đến 70 bánh , hy vọng rằng mình đã góp thêm một chút gì đó niềm vui trong ngày vui sum họp cuối năm này .

Còn dư một ít bột Chocolate , mình pha vô bột cho ra mẻ bánh choux mang hương Chocolate , ăn cũng ngon nhưng bị nhà bảo rằng nhìn thấy ghê , giống như mấy con ốc vậy , tuy vậy cũng dành cho mấy cái
bánh này một tấm hình kỷ niệm.


CÔNG THỨC CHO LƯỢNG BÁNH CHOUX LẦN NÀY:
_ 6 trứng gà
_ 210 g bột mì
_  150 g dầu ăn
_  300ml nước chín
_ 1/2 m cafe muối
_ 1 m cafe bột nổi Alsa

***
_ Nước  muối dầu ăn cho vào xoong . Nấu sôi , đổ bột vô một lần . Dùng cây gỗ quậy mạnh tay 1 chiều . Bột vừa chín và gom lại thành 1 khối .
_ Đem ra để bột đi hơi bớt và còn hâm hấp nóng . Đập  từ trứng gà vào , quầy mạnh tay 1 chiều , quậy đều tay như vậy cho đến hết trứng .
_ Cho bột nổi quậy tiếp cho thấm . Bột sẽ tách miếng rồi trở nên nặng tay dần , bột bắt đầu kéo sợi và có độ dính cao . Bột tới là khi bột không nằng tay nữa , mềm và có độ bóng và rất dính .
_ Để bột nghỉ 30 phút .

***
_ NƯỚNG BÁNH
_ Khay nướng thoa bơ , rắc bột đều .
_ Bật lò 2 lửa , nhiệt độ 170 độ C
_ Cho bột vào túi nặng , nặn từng cái cách xa nhau, xịt nước cho ướt , cho vào lò , ngăn giữa, nướng 2 lửa . Bánh nổi hơi phồng trắng , chuyển lửa dưới , hạ nhiệt xuống còn 150 độ , theeo dõi bánh nổi cao lên đến gần đỉnh bánh . Chuyển lửa trên cho bánh nở bung thoát hết độ nở , chuyển trở về 2 lửa và giữ ở nhiệt độ cố định như vậy dể bánh khô , không bị xẹp khi mang ra khỏi lò
_ Bánh chín rất nhẹ , mềm , thơm , màu vàng nhạt .

LƯỢNG KEM TRỨNG SỮA NẤU :
Làm lượng 5 trứng gà .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét