Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Bài viết cho ngày cuối năm .

Vậy là một năm mới  đã bước qua gần  trọn tháng . Mình đã trải qua một mùa Giáng sinh trong lặng lẽ , không tiệc mừng , không ra đường hòa cùng dòng người tấp nập , và cũng là năm đầu tiên mình lỗi đạo khi không đến nhà nguyện ," trên ngôi cao kia Chúa có buồn con không ? ". Lạy ơn Chúa lòng lành  luôn hiểu hoàn cảnh chúng con trong từng giây phút . Ngôi nhà nhỏ của Đông cũng như mọi năm : 1 cây thông sự sống , và một vòng hoa để đón chờ Chúa đến trần thế , chỉ không có mẹ mà thôi . Đêm thiêng liêng mình nghĩ về các anh chị đang ở xa , nghĩ về các soeur , các cháu ở mái ấm dòng mến thánh giá và nghĩ cả về cuộc đời mình . Chị duy nhất phải thường xuyên di diễn trong mùa lễ hội , lòng  cũng không thấy trống trải khi phải ở nhà một mình , bởi bên cạnh đây còn có những tấm lòng đầy  yêu thương ấm áp , Soeur Chín ở tận Lâm Đồng đã dành cho mình những phút giây thăm hỏi qua điện thoại trong lạnh giá , Soeur Trang đã bỏ hàng giờ để chọn món quà Giáng sinh mình thích và tình yêu ấm áp đó đã đến với mình đúng ngày sinh nhật . Anh chị Linh đã vội vã ghé qua vì sợ mình buồn , và vô tình làm sao khi  không biết rằng trong email  còn có 3 lá thư của các anh chị từ Mỹ đang chờ hồi âm. Tất cả những tình cảm ấm áp đó đã đến ngập tràn , và trong tình yêu Thiên Chúa , xin dâng lời nguyện cầu cho nhân thế , nguyện cho  những tâm hồn còn cô đơn , lạnh lẽo được bình an , nguyện cho Bé Kiều ở nhà mở có được tình yêu ấm áp . Xin cho tất cả những khó khăn của các cháu được qua đi , qua đi trong an lành ,thánh đức .


Chiếc bánh Giáng sinh mình làm đơn sơ chỉ dài 15 cm và được trang trí bằng kem sữa và những chiếc kẹo dẻo . Không có đủ thời gian để làm cầu kỳ hơn , nó là tất cả tấm lòng của mình cho cả nhà quây quần trong đêm Thánh , Đông để nhũng hình ảnh ở ngôi nhà này , đây là kỷ niệm cho mai sau nếu cuộc sống có đổi thay ,nó sẽ quí giá vô cùng đối với mình cho dù chỉ là những dòng chữ và hình ảnh viết muộn .
      Và đất trời đã thay đổi đểvào Xuân , xóm nhỏ bình yên , tỉnh lặng của mình bỗng trở nên nhộn nhịp , một mùa lễ hội khác lại về , những chiếc bánh kiểu khác của mình sẽ chuẩn bị ra đời , và mình sẽ trở lại ngôi nhà này trong những đêm bình yên Nguyên Đán sắp đến .     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét