Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Bánh Bông lan chanh : Chinffon vani .

Những ngày cuối năm bận rộn . Nghề trang trí trang phục của mình đã bước vào thời gian cao điểm . Tất bật đến nỗi mình tưởng không còn thời gian để trở lại thăm ngôi nhà thân yêu này của mình nữa , cũng chẳng đủ thời gian để làm ra những chiếc bánh mới mà mình yêu thích . Rãnh rỗi đôi chút , vào thăm nhà lại thấy nó như thế nào đó , không biết phải trang trí thế nào cho đẹp và ấm cúng hơn . Hôm nay ghiền quá nên làm vội vàng chiếc bánh Chinffon , không đủ trứng nên sửa đổi công thức , không thêm lòng trắng trứng , vậy mà xem ra cũng không tệ , khá ngon , độ nở của bánh cũng xốp mềm , không tệ chút nào , có lẽ mình sẽ không thêm lòng trắng cho những chiếc bánh sau này nữa.
     CÔNG THỨC :
_ Trứng gà 3 quả cân cả vỏ được 195 g
_ Bột = Đường = 195 g : 3 = 65 . Lấy 2 phần của 65 là 130 g bột , 130 g đường
_ Nước chín = Bột : 3 lấy 2 phần là 130 g : 3 = 43 g , 2 phần của 43 là 86 g nước
_ Dầu ăn = 1/3 bột là 43 g
_ Vani 1 trái cạo lấy ruột .
_ Nước trái tắc chín 1 m cafe rưỡi
      LÀM BÁNH
*  Tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra
*   Cho lòng trắng vào thố đánh với 2/3 lượng đường cho nổi , khi đường vừa hết cho nước tắc vào đánh tan hết đường , lòng trắng dẻo nhưng mềm , không khô .
*  Cho lòng đỏ vào tô khác đánh với 1/3 đường còn lại cho nổi trắng ra , cho ruột vani , nước rồi dầu ăn từ từ vào . Ngưng máy .
* Dùng cái phới tay Cho từ muỗng bột đã rây sẵn vào lòng đỏ trộn đều tay , hết bột trộn tiếp lòng trắng vào đến hết lòng trắng
* Cuối cùng dùng cây vét bột đảo lại một lần nữa , cho vô khuôn nướng ở nhiệt độ 120 độ C
* Bánh chín sau 60 phút , còn 5 phút cuối chuyển lửa trên cho mặt bánh vàng đẹp
* Đem  ra để còn hơi ấm trút bánh ra
 Công việc hơi bận nên chẳng kịp chụp hình , xài đỡ hình cũ cho vui , mình sẽ chuyển hình lên sau vậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét