Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

Thức uống hôm nay : Ly trà nồng ấm. .

TRÀ GỪNG.
Ừ ! chỉ là một ly trà bình thường thôi mà, ai cũng có thể tự tay pha được . Nhưng ai đã từng xa nhà, xa bàn tay người thân yêu đã từng chăm sóc mình, thì ly trà bình thường kia chợt quí biết chừng nào. Miền nam chỉ hai mùa mưa nắng, nhưng những khi thời tiết mưa nắng thất thường , mẹ lai lặng lẽ đi mua trà lài , loại hương trà quen thuộc mà cả nhà ưa thích, thêm 1 củ gừng tươi , rồi lặng lẽ pha pha khuấy khuấy . Sợ hai chị em mình không quen với vị đắng của gừng, mẹ lại cho thêm ít đường .
 Bình dị , giản đơn như vậy thôi , nhưng những ly trà của mẹ đã xoa ấm lòng chị em mình suốt quãng thời gian tuổi thơ cắp xách đến trường đến lúc trưởng thành. Bây giờ , đôi khi mình lại lặng lẽ như mẹ ngày xưa , cũng pha pha khuấy khuấy . Những chiếctách trà giờ đẹp hơn ngày xưa của mẹ , nhưng hương vị thì vẫn thiếu gì đó như cái ấm ấp của bàn tay đã làm ra những ly trà nồng ấm cho chị em mình, chỉ bàn tay mẹ mà thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét